เปิดแล้ว “พิพิธภัณฑ์ เพอรานากัน ภูเก็ต”


ทวีสุวัณณ์ กรุ๊ป เปิดตัวบริษัท เพอรานากัน ภูเก็ต จำกัด เพื่อรุกธุรกิจด้านการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะอนุรักษ์ และสืบสานศิลปวัฒนธรรมเพอรานากัน จึงได้จัดสร้าง “พิพิธภัณฑ์ เพอรานากัน ภูเก็ต” เพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้วิถีชีวิตท้องถิ่น เป็นตัวแทนองค์กรศิลปวัฒนธรรมระหว่างประเทศ และระดับชาติ โดยได้เปิดตัวให้กลุ่มตัวแทนบริษัทนำเที่ยวกว่า 50 บริษัทเข้าเยี่ยมชม และได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ยังได้เปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2560

“พิพิธภัณฑ์ เพอรานากัน ภูเก็ต” เป็นการจัดแสดงนิทัศน์ จำลองประวัติศาสตร์ วิถีชีวิตความเป็นอยู่ การประกอบอาชีพ ที่อยู่อาศัย อาหารการกิน เครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับ เพอรานากัน ผ่านเทคโนโลยีการนำเสนอที่ทันสมัย เข้าใจง่าย ได้ทั้งความรู้ และความสนุกสนาน อีกทั้งภัตตาคาร “ครัวย่าหยา” รวบรวมอาหาร และขนมท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อหลากหลายเมนู ให้ได้ลิ้มลอง เช่น เช่น หมูฮ้องเกี้ยน น้ำพริกกุ้งเสียบ หมี่ฮกเกี้ยน และแกงปู เป็นต้น และบาบ๋าสตูดิโอ ให้เช่าชุดบันทึกภาพประทับใจ ด้วยการสวมใส่เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับเพอรานากัน แต่งชุดบาบ๋า ชุดย่าหยาถ่ายภาพ ส่วนเพอรานากัน บูติก รวบรวมสินค้าที่ระลึก สินค้าของฝากหลากหลาย และมีคุณภาพ เช่น ผ้าถุงปาเต๊ะ ชุดบาบ๋า ชุดย่าหยา และเครื่องประดับต่างๆ รวมถึงสินค้าที่ระลึกและอาหาร

“พิพิธภัณฑ์ เพอรานากัน ภูเก็ต” ตั้งอยู่บนถนนเทพกระษัตรี เส้นทางหลักขาออก ห่างจากตัวเมืองภูเก็ต 17 กิโลเมตร และห่างจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตเพียง 15 กิโลเมตร มีที่จอดรถกว้างขวาง พร้อมด้วยสาธารณูปโภค และสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สูงอายุ และผู้ทุพพลภาพ โดยเปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่วันนี้ ถึง 28 ก.พ.2560

“พิพิธภัณฑ์ เพอรานากัน ภูเก็ต" เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 0-7631-3556, 09-2224-4574 อีเมล : info@ts1986.com
 
ข้อมูลจาก ผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560
 

เผยแพร่เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2560