กทม.รับพิพิธภัณฑ์เด็กสวนรถไฟเสร็จไม่ทันวันเด็กปีนี้

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. นางสาวกนกแสง ศิลป์จารุ ผู้อำนวยการกองวัฒนธรรม สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวถึงการปรับปรุงพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร ที่สวนรถไฟ ว่า พิพิธภัณฑ์เด็กขณะนี้ยังปิดปรับปรุงอยู่ คงไม่ทันเปิดให้บริการวันเด็กที่จะถึงนี้ แต่ที่ผ่านมาเราได้ผ่านการจัดจ้างหรืออีอ็อกชั่นเรียบร้อยแล้ว คาดว่ากระบวนการปรับปรุงทั้งหมดจะเสร็จในช่วงเดือนมิ.ย.

ด้านนางปราณี สัตยประกอบ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กล่าวว่า ขณะนี้พิพิธภัณฑ์เด็กที่สวนรถไฟ เพิ่งผ่านการประมูลจ้างเอกชนเข้ามาปรับปรุง โดยในสัญญาจะดำเนินการในแล้วเสร็จใน 180 วัน หรือ 6 เดือน โดยสาเหตุที่ต้องมีการปรับปรุงเพราะพิพิธภัณฑ์เด็กที่นี่เก่ามาก เมื่อจะปรับปรุงก็เกิดความล่าช้าจะเหตุการณ์น้ำท่วม รวมถึงมีการดำเนินการขอคืนที่บางส่วนจากกทม. ทำให้กทม.ต้องดำเนินการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง ซึ่งการปรับปรุงทั้งหมดจะแล้วเสร็จก่อนวันเด็กปีหน้าแน่นอน

นางปราณี กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ กทม.ยังคงจะจัดงานวันเด็กแห่งชาติจากเดิมที่ลานคนเมืองเป็นสวนรถไฟ โดยจะเน้นเรื่องการอ่าน และวิทยาศาสตร์ ตามผู้ว่าฯกทม. เพราะขณะนี้ระดับการศึกษาน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะวิทยาศาสตร์ ซึ่งปีนี้กทม.จะร่วมกับสำนักพิมพ์นานมีบุ๊กส์ จะแจกหนังสือเกี่ยวกับวิชาวิทยาศาสตร์จำนวน 4 หมื่นเล่ม และมีซุ้มเกมวิทยาศาสตร์ให้เด็กๆได้เรียนรู้เช่นกัน นอกจากนี้ กทม.จะจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่ศูนย์เยาวชนทั้ง 36 แห่ง โดยเฉพาะที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร(ไทย- ญี่ปุ่น) ดินแดงด้วย ซึ่งขณะนี้มีการซ่อมแซมสถานที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว
 
ข้อมูลจาก breakingnews.nationchannel.com วันที่ 9 มกราคม 2557

เผยแพร่เมื่อ: 10 มกราคม 2557